แชร์

เที่ยว ใกล้ กรุงเทพ 1 DAY TRIP ย่าน สมุทรปราการ

เที่ยว ใกล้ กรุงเทพ

เที่ยว ใกล้ กรุงเทพ 1 Day Trip ย่าน สมุทรปราการ

เที่ยว ใกล้ กรุงเทพ – เคยเป็นมั้ย? อยากหาที่เที่ยว เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ แต่วันหยุดไม่ค่อยมี? ถ้าไม่อยากรอถึงปลายปี แอดมินขอแนะนำทริปเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ 1 day trip ย่านสมุทรปราการ จังหวัดใกล้กรุงเทพฯ ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลากหลายแนว ไม่ว่าจะเป็น วัดสวยๆ สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ พิพิธภัณฑ์ และร้านอาหารอร่อยๆ ริมชายทะเลให้เลือกเพียบ ที่สำคัญคือ สามารถเดินทางโดยรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ซึ่งเชื่อมต่อโดยตรงกับ BTS สายสุขุมวิทที่พวกเราคุ้นเคยได้เลย!

 

สัมผัสของสะสมโบราณ ศิลปะไทย ที่ พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ – BTS ช้างเอราวัณ

เที่ยว ใกล้ กรุงเทพ

เที่ยว ใกล้ กรุงเทพ

ปฏิมากรรมรูปช้างสามเศียรขนาดใหญ่ ความสูงกว่า 43 เมตร ที่หลายคนอาจเคยขับรถผ่าน หรือเห็นจากบนรถไฟฟ้าแห่งนี้ แท้จริงแล้วคือ พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ สถานที่จัดแสดงโบราณวัตถุ เช่น เครื่องเรือนโบราณ พระพุทธรูปจากยุคสมัยต่างๆ ตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมที่สวยงาม ผสมผสานศิลปะที่หลากหลาย ทั้งแบบไทย จีน และตะวันตก ที่สำคัญคือ อยู่ใกล้กับ BTS ช้างเอราวัณ ที่อยู่ห่างจาก BTS สำโรงเพียง 2 สถานีเท่านั้น

 

ไหว้พระ ชมวิหาร ที่ วัดอโศการาม – BTS เคหะฯ (3.3 ก.ม.)

เที่ยว ใกล้ กรุงเทพ

วัดอโศการาม วัดเก่าแก่ขนาดใหญ่แห่งจังหวัดสมุทรปราการ หลายคนรู้จักวัดแห่งนี้จาก “พระธุตังคเจดีย์” พระเจดีย์หมู่รวม 13 องค์สีขาวขนาดใหญ่ที่มีความงดงามทางสถาปัตยกรรม ทั้งยังเป็นที่ประดิษฐานของพระธาตุของเกจิอาจารย์ชื่อดัง โดยหนึ่งในนั้นคือสรีระของพระอาจารย์ลี ธมฺมธโร เจ้าอาวาสองค์แรก

นอกจากจะเป็นสถานที่สำคัญทางศาสนาแล้ว ด้านหลังวัดยังมีสวนร่มรื่นที่ประดับประดาด้วยพรรณไม้หลายชนิด บริเวณวัดมีพื้นที่กว้างขวาง เงียบสงบ เหมาะสำหรับมาเยี่ยมชมด้วยความสำรวม ไหว้พระ ปฏิบัติธรรม

 

สูดโอโซนให้เต็มปอด ศึกษาประวัติศาสตร์ ที่ เมืองโบราณ – BTS เคหาฯ (3.6 ก.ม.)

เที่ยว ใกล้ กรุงเทพ

เที่ยว ใกล้ กรุงเทพ

เมืองโบราณ พิพิธภัณฑ์เอกชนกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก บนพื้นที่กว่า 800 ไร่ มีการจำลองสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ทั้งในอดีตและปัจจุบันจากทั่วประเทศ หลายแห่งถูกสร้างขึ้นในสัดส่วนที่เท่ากับสถานที่จริง เหมาะสำหรับการมาศึกษาประวัติศาสตร์ ท่องเที่ยว ถ่ายภาพ พักผ่อนหย่อนใจ หรือแม้กระทั่ง ออกกำลังกายได้ทั้งหมดในที่เดียว โดยทุกวันเสาร์-อาทิตย์ จะมีรถรับส่งฟรี ระหว่าง BTS เคหะฯ – เมืองโบราณ คอยอำนวยความสะดวก ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีในสภาพจราจรปกติ

 

ผ่อนคลาย เล่นกับฝูงนกนางนวล ที่ สถานตากอากาศบางปู – BTS เคหะฯ (9 ก.ม.)

เที่ยว ใกล้ กรุงเทพ

แม้จะไกลออกมาจาก BTS เคหะฯ พอสมควร เมื่อเทียบกับสถานที่อื่นๆ แต่บรรยากาศยามเย็นที่สวยงามระดับ 10 แล้ว “สถานตากอากาศบางปู” จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด สำหรับคนที่มาเที่ยวในโซน จ.สมุทรปราการ โดยเฉพาะการมาสัมผัสไอทะเลยามเย็น ถ่ายภาพกับนกนางนวล และชมพระอาทิตย์ตกดิน ซึ่งในบริเวณใกล้เคียงก็มีร้านอาหารทะเลบรรยากาศดีๆ ให้เลือกนั่งกันหลายร้านเลยทีเดียว

 

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสถานที่น่าสนใจในจังหวัดสมุทรปราการเท่านั้น เหมาะสำหรับคนที่ชอบที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ไม่ต้องเดินทางไกลก็สามารถเปลี่ยนบรรยากาศที่หลากหลายได้ โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ในคอนโดย่าน บางนา-แบริ่ง-เทพารักษ์ นั้น ไม่ว่าจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อไปทำงานในย่าน CBD หรือออกนอกเมืองเพื่อมาเที่ยวแบบนี้ ก็สามารถทำได้ง่ายนิดเดียว

ยิ่งถ้าเป็นคอนโดที่ติดรถไฟฟ้า 0 เมตรอย่าง “เคนซิงตัน สุขุมวิท เทพารักษ์” ที่พึ่งสร้างเสร็จไปหมาดๆ แล้ว เรียกได้ว่า ออกจากคอนโดปุ้ป ก็เจอทางขึ้นรถไฟฟ้าทันทีเลยทีเดียว!

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

บทความเรื่องราวที่น่าสนใจ

เพราะ ‘สัตว์เลี้ยง คือสมาชิกในครอบครัว’ 𝗢𝗥𝗜𝗚𝗜𝗡 𝗩𝗘𝗥𝗧𝗜𝗖𝗔𝗟 จึงได้ออกแบบ พัฒนาโครงการ…
ภาครัฐฯ ออกนโยบายเอื้อให้ประชาชนมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองปรับปรุงมาตรการ “ลดค่าธรรมเนียมจดทะเบียนสิทธิ และนิติกรรม” สำหรับที่อยู่อาศัยปี 2567คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านภาคอสังหาริมทรัพย์เพื่อสนับสนุนการมีที่อยู่อาศัยของประชาชน โดยมีรายละเอียดสรุปได้…
อยู่คอนโดก็สามารถเลี้ยงสัตว์ได้แบบไม่ต้องแอบ เพราะออริจิ้นเราเข้าใจเหล่า Pet Lover จึงพัฒนาคอนโดสำหรับเลี้ยงสัตว์ได้โดยเฉพาะ และยิ่งแฮปปี้กันแบบคูณสอง ทั้งน้องๆ และคนเลี้ยง…
สร้างพื้นที่สีเขียวในห้องเรา ด้วยต้นไม้มงคล ทั้งเฮงทั้งสุขภาพดีไปพร้อม ๆ กัน นอกจากต้นไม้จะสร้างบรรยากาศและให้ความสวยงามสบายตาแล้ว ยังช่วยให้ห้องน่าอยู่มากยิ่งขึ้น…
จากชีวิตอันแสนเร่งรีบ เราต่างต้องหาจังหวะชีวิตของตัวเอง เพื่อพร้อมปรับตัวทุกสถานการณ์ ในการดำเนินชีวิตแต่ละวัน ‘ที่อยู่อาศัย’ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่เราต่างต้องเลือกสรรให้เข้าตัวเองมากที่สุด และแน่นอนว่าหลายๆ…