หน้าแรก > ข้อมูลองค์กร > สารจากประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
สถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยในปี 2567 ยังคงได้รับผลกระทบจากปัจจัยพื้นฐานด้านกำลังซื้อภายในประเทศ ซึ่งถูกกดดันจากภาวะเศรษฐกิจที่ขยายตัวช้า ระดับหนี้ครัวเรือนที่สูง และอัตราดอกเบี้ยที่ยังทรงตัวในระดับสูง ในขณะที่สถานการณ์สงครามระหว่างประเทศ สร้างความผันผวนต่อเศรษฐกิจโลก แต่ความขัดแย้งทางการเมืองและสงครามดังกล่าวกลับเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ ตลาดที่อยู่อาศัยสำหรับชาวต่างชาติในไทยเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ภายใต้สถานการณ์ดังกล่าว ในข้อเท็จจริงยังคงเห็นว่ามีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยในบางกลุ่มและบางทำเลที่ยังเติบโต เพียงแต่ผู้ประกอบการต้องปรับตัวอย่างรวดเร็วเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะกลุ่มได้อย่างเหมาะสม
ความสำเร็จของบริษัทในปี 2567 อยู่ภายใต้แนวคิด “Creative Living for All” – สร้างสรรค์ชีวิต คิดเพื่อคุณ บริษัทมุ่งเน้นการพัฒนาคอนโดมิเนียมที่คำนึงถึงทุกมิติของการใช้ชีวิต ตั้งแต่การเลือกทำเล การออกแบบ ฟังก์ชันภายในห้องพัก สิ่งอำนวยความสะดวก และบริการที่เกี่ยวข้อง ตอบสนองต่อแนวโน้มตลาดที่อยู่อาศัยเฉพาะกลุ่มที่กำลังเติบโต และกำลังซื้อยังแข็งแกร่ง เช่น กลุ่มคอนโดมิเนียมสำหรับผู้รักสัตว์เลี้ยง ซึ่งบริษัทเป็นผู้นำตลาดและมีสัดส่วนการตลาดสูงที่สุด กลุ่มที่อยู่อาศัยในเมืองท่องเที่ยว และเมืองอุตสาหกรรม ที่ได้รับความนิยมจากทั้งคนในพื้นที่ ผู้ที่เข้ามาทำงาน และชาวต่างชาติ
โดยบริษัทเปิดตัวโครงการใหม่ 14 โครงการ มูลค่ารวม 21,146 ล้านบาท และเมื่อรวมกับโครงการที่เปิดขายไปก่อนหน้า ทำให้มียอดขายรวมสูงถึง 35,442 ล้านบาท โดยยอดขายจากชาวต่างชาติเพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่า เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ส่งผลให้ ณ สิ้นปี 2567 บริษัทมียอดขายสะสมรอโอนกรรมสิทธิ์สูงถึง 44,562 ล้านบาท โดยกว่า 90% เป็นลูกค้าเกรด A ที่มีประวัติการผ่อนดาวน์ตรงตามกำหนด ซึ่งสะท้อนถึงความมั่นคงของรายได้ในอนาคต
นอกจากนี้ ธุรกิจใหม่ของบริษัทก็เติบโตอย่างแข็งแกร่ง อย่างเช่น ธุรกิจโรงแรมที่เปิดดำเนินการแล้ว 11 แห่ง มีอัตราเข้าพักถึง 76% ขณะที่ธุรกิจคลังสินค้าที่เปิดดำเนินการแล้ว 7แห่ง พื้นที่ 286,596 ตารางเมตร มีอัตราเช่าสูงถึง 96% และยังคงมีแนวโน้มที่ดีตามแผนการขยายธรุกิจ
สำหรับ ปี 2568 บริษัทมุ่งเน้นที่จะดำเนินการภายใต้ปรัชญา Resilience Leads Sustainable Growth: เป็นหลักการดำเนินธุรกิจที่เน้นความสามารถในการปรับตัว (Resilience) เพื่อรับมือกับความท้าทายและเติบโตอย่างมั่นคง การเป็นผู้นำ (Leads) ในการกำหนดทิศทางและสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น และ การเติบโตอย่างยั่งยืน (Sustainable Growth) ที่คำนึงถึงสมดุลระหว่างธุรกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อให้องค์กรที่ผสานทั้งสามองค์ประกอบนี้เข้าด้วยกัน ซึ่งจะสามารถสร้างมูลค่าระยะยาวและความมั่นคงให้กับทุกภาคส่วนได้
ในโอกาสนี้ บริษัทขอขอบพระคุณลูกค้า พันธมิตร คู่ค้า คณะกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานทุกท่านที่ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง เรามุ่งมั่นดำเนินธุรกิจภายใต้หลักธรรมาภิบาล เพื่อสร้างประโยชน์ให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่ายและสังคมอย่างยั่งยืน