“ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้” จับมือ “ม.หอการค้าไทย” ร่วมลงนาม MOU ปั้นโครงการ “Origin UTCC Valley” บ่มเพาะคน Gen Z เติมเต็มวงการอสังหาฯ ผสานความร่วมมือ 3 ด้าน พัฒนาหลักสูตรวิชาการ-เปิดพื้นที่ปฏิบัติงานจริง-มอบโอกาสบุคลากรออริจิ้นเรียนปริญญาและหลักสูตรระยะสั้น เดินหน้ายกระดับศักยภาพคนรุ่นใหม่ พร้อมรับมือทุกความท้าทายในโลกอนาคต
“โควิด-19 เป็นอีกบทพิสูจน์ที่ทำให้เห็นว่าทุกคนกำลังเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทุกองค์กรจึงต้องเตรียมความพร้อมให้บุคลากรสามารถรับมือกับทุกความท้าทายได้ในอนาคต เราเชื่อว่าโครงการ Origin UTCC Valley นี้จะเพิ่มขีดความสามารถ และช่วยให้นักศึกษาของเราเดินทางสู่เป้าหมายทางอาชีพได้อย่างมั่นคง ควบคู่กับการพัฒนาบุคลากรคุณภาพที่จะสร้างความยั่งยืนให้กับภาคธุรกิจไทย” รศ.ดร. ธนวรรธน์ กล่าว
สำหรับบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI มีโครงสร้างธุรกิจหลากหลาย ประกอบด้วย
1.ธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อการขาย (Residential Development Business) พัฒนาคอนโดมิเนียมและบ้านจัดสรรมาแล้ว 112 โครงการ (ณ สิ้นไตรมาส 3/2565) เช่น แบรนด์ พาร์ค ออริจิ้น (Park Origin), โซ ออริจิ้น (So Origin), ออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ (Origin Plug & Play), ไนท์บริดจ์ (Knightsbridge), นอตติ้ง ฮิลล์ (Notting Hill), ออริจิ้น เพลส (Origin Place), ดิ ออริจิ้น (The Origin), เคนซิงตัน (Kensington), แฮมป์ตัน (Hampton), ออริจิ้น เพลย์ (Origin Play), บริกซ์ตัน (Brixton) และ บริทาเนีย (Britania) รวมมูลค่าโครงการกว่า 172,000 ล้านบาท 2.ธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำ (Recurring Income Business) เช่น โรงแรม เซอร์วิส อพาร์ตเมนท์ ค้าปลีก 3.ธุรกิจบริการ (Service Business) เช่น ธุรกิจการจัดการอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจตัวแทนซื้อ ขาย เช่า อสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ และ 4.ธุรกิจเมกะเทรนด์ระยะยาว (Mega Trends) กลุ่มธุรกิจใหม่ที่มีแนวโน้มเติบโตในระยะยาว เช่น ธุรกิจโลจิสติกส์ ธุรกิจเฮลท์แคร์ ธุรกิจบริหารสินทรัพย์ ธุรกิจพลังงาน ฯลฯ เพื่อยกระดับคุณภาพการใช้ชีวิตของผู้บริโภคแบบครบวงจร