แชร์

ออริจิ้น​ จุดประกายฝัน​ สร้างนักวิศวกรตัวน้อย ครั้งที่ 2

“ออริจิ้น​ จุดประกายฝัน​ สร้างนักวิศวกรตัวน้อย ครั้งที่ 2”

บริษัท​  ออริจิ้น​ พร็อพเพอร์ตี้​ จำกัด​ (มหาชน)​ จัดโครงการ​ ออริจิ้น​ จุดประกายฝัน​ สร้างนักวิศวกรตัวน้อย ครั้งที่ 2″ แก่น้องๆ ชั้นประถมศึกษาปีที่​ 4​ โรงเรียนวัดไตรสามัคคี​ เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์​ ผ่านกิจกรรม​ วิทยาศาสตร์ในสวนสนุก  สร้างรางรถไฟเหาะ​ โดยรูปแบบการเรียนรู้ของกิจกรรมจะเป็นแบบ​ Active  Learning  เป็นการให้น้องๆได้รับความรู้​และใช้ความคิดสร้างสรรค์​ ออกแบบและปฎิบัติจริง ฝึกทักษะการคิดอย่างเป็นระบบ​ เรียนรู้การแก้ไขปัญหา​ รวมถึงพัฒนาทักษะการทำงานเป็นทีม

กิจกรรมครั้งนี้​ ได้ให้น้องๆแต่ละกลุ่มช่วยกันสร้างรางรถไฟเหาะ​ โดยให้ลูกปิงปองลงแก้วช้าที่สุด​ มีการนำความรู้เกี่ยวกับแรงเสียดทาน​ การเคลื่อนที่​ มาใช้ในการประดิษฐ์อุปกรณ์​ สร้างความสุขและความสนุกสนานแก่น้องๆเป็นอย่างมาก  พร้อมรับความรู้กันแบบเต็มอิ่ม​ ณ​ โรงเรียนวัดไตรสามัคคี​ จ.สมุทรปราการ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

บทความเรื่องราวที่น่าสนใจ

เพราะ ‘สัตว์เลี้ยง คือสมาชิกในครอบครัว’ 𝗢𝗥𝗜𝗚𝗜𝗡 𝗩𝗘𝗥𝗧𝗜𝗖𝗔𝗟 จึงได้ออกแบบ พัฒนาโครงการ…
ภาครัฐฯ ออกนโยบายเอื้อให้ประชาชนมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองปรับปรุงมาตรการ “ลดค่าธรรมเนียมจดทะเบียนสิทธิ และนิติกรรม” สำหรับที่อยู่อาศัยปี 2567คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านภาคอสังหาริมทรัพย์เพื่อสนับสนุนการมีที่อยู่อาศัยของประชาชน โดยมีรายละเอียดสรุปได้…
อยู่คอนโดก็สามารถเลี้ยงสัตว์ได้แบบไม่ต้องแอบ เพราะออริจิ้นเราเข้าใจเหล่า Pet Lover จึงพัฒนาคอนโดสำหรับเลี้ยงสัตว์ได้โดยเฉพาะ และยิ่งแฮปปี้กันแบบคูณสอง ทั้งน้องๆ และคนเลี้ยง…
สร้างพื้นที่สีเขียวในห้องเรา ด้วยต้นไม้มงคล ทั้งเฮงทั้งสุขภาพดีไปพร้อม ๆ กัน นอกจากต้นไม้จะสร้างบรรยากาศและให้ความสวยงามสบายตาแล้ว ยังช่วยให้ห้องน่าอยู่มากยิ่งขึ้น…
จากชีวิตอันแสนเร่งรีบ เราต่างต้องหาจังหวะชีวิตของตัวเอง เพื่อพร้อมปรับตัวทุกสถานการณ์ ในการดำเนินชีวิตแต่ละวัน ‘ที่อยู่อาศัย’ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่เราต่างต้องเลือกสรรให้เข้าตัวเองมากที่สุด และแน่นอนว่าหลายๆ…