ลูกค้า | - ได้รับสินค้าและบริการที่มีคุณภาพในราคาที่เหมาะสม
- ช่องทางการติดต่อสื่อสาร ตอบสนองข้อร้องเรียนอย่างรวดเร็ว และมีคุณภาพ
- บริการหลังการขายที่ใส่ใจ และรวดเร็ว
- การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM)
- การติดตามผล และการสำรวจความพึงพอใจลูกค้า
- เคารพสิทธิของผู้บริโภค
- ความเป็นส่วนตัวทางด้านข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA)
- การบริหารจัดการความเสี่ยงและภาวะวิกฤตต่างๆ
| - WEB : www.origin.co.th
- FB : OriginProperty
- CALL CENTER : 1498
- Fax : 02 029 1939
- APP : Origin Connect
- เจ้าหน้าที่ฝ่ายขายและเจ้าหน้าที่บริการหลังการขาย
- CRM แบบสำรวจความคิดเห็น /ความพึงพอใจ / การจัดกิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์
| - ให้ความสำคัญและรับผิดชอบต่อการพัฒนาสินค้าและบริการให้มีมาตรฐาน ด้วยการพัฒนาคุณภาพและปรับปรุงปริการด้วยความรวดเร็ว
- ออกแบบสินค้าโดยคำนึงถึงความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น ประหยัดน้ำ ไฟ พลังงาน และของเสีย
- สำรวจความพึงพอใจของลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ
- รักษาความลับของลูกค้า
- เปิดเผยข่าวสารข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าบริการอย่างครบถ้วน ถูกต้อง ไม่บิดเบือนข้อเท็จจริง
|
พนักงาน | - ทิศทางการดำเนินธุรกิจและผลการดำเนินงานของบริษัทฯ
- ความเท่าเทียมและสิทธิขั้นพื้นฐาน
- สวัสดิการและค่าตอบแทนที่เหมาะสม
- การพัฒนาทักษะการเรียนรู้
- ความมั่นคงและความก้าวหน้าในการทำงาน
- ความปลอดภัยและสุขภาวะอนามัย (คุณภาพชีวิตพนักงาน)
- การป้องกันข้อมูลส่วนบุคคล
| - FB : Origin Careers
- ระบบสื่อสารภายใน My Origin
- แบบสำรวจความคิดเห็นพนักงาน
- กิจกรรมสร้างการมีส่วนร่วม
- Origin Day ประจำไตรมาส
- การประชุมระหว่างผู้บริหารและพนักงาน (Town Hall)
- Line สื่อสารองค์กร
- E-mail (@origin.co.th)
- การประชุคณะกรรมการสวัสดิการ / ตัวแทนพนักงานจากแต่ละฝ่าย
- รายงานประจำปี
- ป้ายประชาสัมพันธ์
| - สื่อสารให้กับพนักงานรับทราบในเรื่องทิศทางและผลการดำเนินงานของบริษัทฯ
- จัดให้มีตัวแทนพนักงานในการนำเสนอข้อคิดเห็นและสิทธิของพนักงาน
- พัฒนาศักยภาพของพนักงานอย่างต่อเนื่อง
- อัตราค่าตอบแทน สวัสดิการ
- กำกับดูแลเรื่องความปลอดภัย และสุขอนามัยในสถานที่
- การดูแลและปฏิบัติอย่างเท่าเทียม
- การต่อต้านทุจริตคอรัปชัน
- การป้องกันข้อมูลส่วนบุคคล
|
ผู้ถือหุ้น | - ผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคงอย่างยั่งยืน
- ผลตอบแทนจากการลงทุน
- การพัฒนาธุรกิจใหม่อย่างต่อเนื่อง
- บริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล /บรรษัทภิบาล
- การบริหารความเสี่ยง
- การเปิดเผยข้อมูลผู้ถือหุ้นอย่างถูกต้อง ครบถ้วน
- การบริหารจัดการข้อมูลส่วนบุคคลของนักลงทุนและผู้ถือหุ้น
- การกำกับดูแลกิจการที่ดี
| - รายงานประจำปี
- การประชุมผู้ถือหุ้น
- การพบนักวิเคราะห์และนักลงทุน
- Road Show
- WEB : www.origin.co.th
- ช่องทางติดต่อนักลงทุนสัมพันธ์
- ช่องทางการรับข้อร้องเรียน
| - การจ่ายผลตอบแทนที่เหมาะสม
- เปิดเผยข้อมูลทางธุรกิจอย่างครบถ้วน โปร่งใสตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี
- ปฏิบัติต่อผู้ถือหุ้นอย่างเท่าเทียม
- วิเคราะห์และทบทวนความเสี่ยงขององค์กรอย่างสม่ำเสมอเพื่อจัดเตรียมมาตรการความเสี่ยง ป้องกันได้อย่างเหมาะสม
- ยึดหลักธรรมาภิบาล
- มีช่องทางและการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ ถูกต้องและรวดเร็ว
|
คู่ค้าและผู้รับเหมา | - การจัดซื้อจัดจ้างที่เป็นธรรม และการปฏิบัติอย่างเท่าเทียม
- ให้ผลตอบแทนที่เหมาะสม ยุติธรรม
- ปฏิบัติงานตรงตามสัญญา
- สร้างความร่วมมือในการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน
- สุขอนามัย และความปลอดภัยในการทำงาน
- การเคารพในสิทธิมนุษยชน
- ส่งเสริมและดูแลแรงงานของคู่ค้า
| - การเปิดรับข้อร้องเรียน
- ประเมินความพึงพอใจ
- Supplier Engagement และกิจกรรมเสริมความสัมพันธ์
- การอบรมและแบ่งปันความรู้
- Supplier’s code of conduct
- www.origin.co.th
- CALL CENTER : 1498
- ประชุมรับฟังความคิดเห็นและแนวทางร่วมกัน
| - ปฏิบัติตามกรอบการจัดซื้อจัดจ้างและบริการอย่างสุจริต
- ปฏิบัติต่อคู่ค้าตามหลักกการกำกับดูแลกิจการที่ดี
- กำหนดแผนธุรกิจอย่างยั่งยืนร่วมกัน
- ดูแลสุขอนามัยที่ดีและความปลอดภัยในการทำงาน
- แบ่งปันองค์ความรู้
- การต่อต้านทุจริตคอรัปชัน
|
สังคมและชุมชน | - มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
- การปฏิบัติตามกฎหมายด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม
- ส่งเสริมธุรกิจชุมชนและพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนและสังคม
- การป้องกันผลกระทบจากการดำเนินธุรกิจ เช่น การก่อสร้าง เสียง ฝุ่น
- ข้อร้องเรียนได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว
| | - สนับสนุนกิจกรรมพัฒนาคุณภาพชีวิตที่เสริมสร้างคุณภาพ อาชีวอนามัยให้กับสังคม และสิ่งแวดล้อม
- มีความรับผิดชอบต่อสภาพแวดล้อมของชุมชนและสังคม
- สำรวจความต้องการ ความพึงพอใจ และผลกระทบของชุมชน
- ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด
- แนวทางในการบรรเทาผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และทำให้ชุมชนสามารถดำเนินชีวิตได้ตามเดิม
|
คู่ธุรกิจ / พันธมิตรธุรกิจ | - การจัดซื้อจัดจ้างที่เป็นธรรม และการปฏิบัติอย่างเท่าเทียม
- ให้ผลตอบแทนที่เหมาะสม ยุติธรรม
- ปฏิบัติงานตรงตามสัญญา
- สร้างความร่วมมือในการพัฒนาธุรกิจ
- สุขอนามัย และความปลอดภัยในการทำงาน
- การเคารพในสิทธิมนุษยชน
| - การเปิดรับข้อร้องเรียน
- ประเมินความพึงพอใจ
- Supplier Engagement และกิจกรรมเสริมความสัมพันธ์
- การอบรมและแบ่งปันความรู้
- Supplier’s code of conduct
- www.origin.co.th
- FB : OriginProperty
- Call Center : 1498
| - ปฏิบัติตามกรอบการจัดซื้อจัดจ้าง
- ปฏิบัติต่อคู่ค้าตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี
- กำหนดแผนธุรกิจร่วมกัน
- แบ่งปันองค์ความรู้
- การต่อต้านทุจริตคอรัปชัน
|
ธนาคาร | - ชำระหนี้คืนตรงตามกำหนดเวลา
- ปฏิบัติตามเงื่อนไขต่าง ๆอย่างเคร่งครัด
- การบริหารจัดการความเสี่ยง
| - www.origin.co.th
- FB : OriginProperty
- Call Center : 1498
- สัญญาและเงื่อนไขการชำระหนี้
- การประชุมร่วมกัน
| - ดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใส เป็นธรรม สอดคล้องตามหลักกำกับกิจการที่ดี
- ปฏิบัติตามสัญญาและกฎหมายที่เกี่ยวข้องในการชำระหนี้
- วิเคราะห์และทบทวนความเสี่ยงขององค์กรอย่างสม่ำเสมอเพื่อจัดเตรียมมาตรการความเสี่ยง ป้องกันได้อย่างเหมาะสม
|
หน่วยงานราชการ | - การปฏิบัติตามกฎหมาย
- การเปิดเผยข้อมูลที่โปร่งใส สามารถตรวจสอบได้
- ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
| | - การปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบและข้อบังคับต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจ
- ดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใส เป็นธรรม สอดคล้องตามหลักกำกับกิจการที่ดี
|