สถานีกลางบางซื่อ : ชุมทางรถไฟจากทั่วอาเซียน
สถานีกลางบางซื่อ – ได้ยินกันมาหลายปี กับสถานีรถไฟฟ้า ที่มีชื่อว่า “สถานีกลางบางซื่อ” สถานีศูนย์กลางที่รวมทุกโครงข่ายการขนส่งและการจราจร ทั้งระบบถนน อย่างถนนวิภาวดี ถนนพหลโยธิน (ถนนพหลโยธินถูกยกให้เป็นถนนสายหลักของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทางหลวงอาเซียน AH-๑) เป็นจุดเชื่อมของทางด่วนขั้นที่ 2 และดอนเมืองโทลเวย์
และแน่นอนกับการขนส่งมวลชนระบบราง สถานีกลางบางซื่อได้ถูกกำหนดให้เป็นศูนย์กลางการเดินทางของประเทศ เป็นสถานีต้นทางของรถไฟฟ้าทางไกล และรถไฟความเร็วสูง เป็นจุดเปลี่ยนถ่ายไปสู่รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง รถไฟฟ้าใต้ดิน และรถไฟฟ้าบีทีเอส
สถานีกลางบางซื่อ พาเราไปไหนได้บ้าง?
สถานีกลางบางซื่อถูกวางให้เป็น Transportation Hub ใหม่ของกรุงเทพมหานคร นอกจากถนน และทางพิเศษ ยังรวมรถไฟ และไฟฟ้าสายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ช่วงบางซื่อ-หัวลำโพง และ BTS สายสุขุมวิท หมอชิต-เคหะ ที่เปิดให้บริการในปัจจุบัน รวมทั้งสายในอนาคต สายสีแดงอ่อน ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน สายสีแดงเข้ม ช่วงบางซื่อ-รังสิต, สายสีน้ำเงินบางซื่อ-หัวลำโพง-หัวหมาก, บางซื่อ-ท่าพระ สาย Airport Rail Link บางซื่อพญาไท, บางซื่อ-ดอนเมือง
รถไฟฟ้าความเร็วสูง ทั้งสายเหนือ ใต้ อีสานและตะวันออก บางซื่อ-เชียงใหม่, บางซื่อ-หนอง และ บางซื่อ-ปาดังเดซาร์ จากเส้นทางทั้งหมด จึงเป็นเครื่องยืนยันที่บอกได้อย่างชัดเจนว่า สถานีกลางบางซื่อจะเป็นชุมสายรถไฟของอาเซียน
สถานีกลางบางซื่อ จะเสร็จเมื่อไหร่?
สถานีกลางบางซื่อ ถูกกำหนดให้ดำเนินการเปิดใช้ในปี 2564 ปัจจุบันมีความคืบหน้าของงานก่อสร้างกว่า 70.86% รูปแบบสถานีเป็นอาคาร 3 ชั้น ชั้นใต้ดิน เป็นพื้นที่จอดรถ 1,700 คัน มีโถงพักคอยและรับผู้โดยสาร รวมถึงพื้นที่พาณิชยกรรมและร้านค้า สามารถเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าใต้ดิน ชั้นที่ 1 มีชั้นลอยซึ่งเป็นร้านค้าและห้องควบคุม ในขณะที่ ชั้นที่ 2 เพิ่มชานชาลารองรับรถไฟชานเมืองสายสีแดง มี 4 ชานชาลา และรถไฟทางไกล มี 8 ชานชาลา ชั้นที่ 3 มี เป็นชานชาลารองรับรถไฟขนาดรางมาตรฐาน 1.435 เมตร เชื่อมภูมิภาค มีทั้งหมด 10 ชานชาลา แบ่งเป็นรถไฟสายใต้ 4 ชานชาลา รถไฟสายเหนือ และสายอีสานรวม 6 ชานชาลา ยังสามารถรองรับรถไฟความเร็วสูงในอนาคตและรถไฟฟ้าเชื่อม 3 สนามบินได้อีก 2 ชานชาลา
ต้องรออีก 2 ปี ถึงจะได้ใช้ สถานีกลางบางซื่อ ?
ปัจจุบันมีรถไฟฟ้าที่เปิดให้บริการในพื้นที่ขอบเขตการพัฒนาสถานีกลางบางซื่อแล้ว 2 สายด้วยกัน คือ รถไฟฟ้าสายสีเขียว 2 สถานี คือ สถานีหมอชิต ,สถานีสะพานควาย และรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงิน 4 สถานี คือ สถานีบางซื่อ, สถานีกำแพงเพชร, สถานีจตุจักร, สถานีพหลโยธิน ทำให้ปัจจุบันการใช้ประโยชน์ที่ดินโดยรอบตัวสถานี เจริญขึ้นเป็นอย่างมาก มีทั้งร้านค้า ห้างสรรพสินค้า เป็นทั้งพาณิชยกรรม และที่อยู่อาศัยประเภทต่างๆ โดยอย่างยิ่งที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นในย่านนี้มากมาย เพราะการมาของการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของภาครัฐ เสมือนเป็นแม่เหล็กที่จะดึงความเจริญต่างๆเข้ามา ย่อมส่งผลลัพท์ที่ดีต่อทั้งนักลงทุนที่กำลังมองหาโครงการในบริเวณนี้ และผู้ที่เลือกอยู่อาศัยในแถบนี้ด้วยเช่นกัน
Notting hill Jatujak Interchange – คอนโดติด Hub การเดินทาง
สำหรับคนที่กำลังมองหาทำเลยุทธศาสตร์ใกล้ Hub การเดินทางที่ใหญ่ที่สุดของกรุงเทพฯ และอาเซียนในระยะเดิน ใกล้ศูนย์การค้าชื่อดังในย่านลาดพร้าว-จตุจักร และใกล้สวนป่าขนาดใหญ่ของกรุงเทพฯ “นอตติ้ง ฮิลล์ จตุจักร อินเตอร์เชนจ์” จาก ออริจิ้น อาจเป็นทางเลือกคอนโดพร้อมอยู่ที่ใช่สำหรับคุณ ด้วยทำเลแห่งอนาคต ใกล้ 4 สถานีรถไฟฟ้าอย่าง BTS สะพานควาย BTS หมอชิต MRT สวนจตุจักรและ MRT กำแพงเพชร เชื่อมต่อสู่สถานีกลางบางซื่อผ่านฝั่งหมอชิต เชื่อมต่อการเดินทางไปยังรถไฟฟ้าหลายสายทั่วกรุงเทพฯ และอีกหลากหลายเส้นทางรถไฟทางคู่และความเร็วสูงสู่ภูมิภาคต่างๆ ของประเทศไทยและอาเซียน
โดยโครงการนอตติ้ง ฮิลล์ จตุจักร อินเตอร์เชนจ์ เป็นคอนโด Low Rise 8 ชั้น 1 อาคาร มาพร้อมกับพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ โดยเฉพาะ Co-working space และสวนลอยฟ้า ที่เน้นความเป็นส่วนตัวด้วยยูนิตพักอาศัยเพียง 1 อาคารเล็ก 156 ยูนิต สามารถเดินทางผ่านรถไฟฟ้าหลายสาย และยังสะดวกสุดๆ สำหรับผู้ใช้รถยนต์ด้วย 2 เส้นทางหลักของเมือง กับถนนพหลโยธินและถนนวิภาวดีรังสิต
พร้อมเข้าร่วมโครงการ “มาตรการคอนโดหลังแรก Breaking Now” จากออริจิ้น อยู่ฟรี 1 ปี ฟรีค่าใช้จ่ายวันโอน แถมเงินตกแต่งในรูปแบบ Cash Back อีกกว่า 200,000 บาท ยูนิตใหญ่ 2 ห้องนอน 10 ห้องสุดท้าย ราคาเริ่มต้น 3.79 ล้านบาท*