แชร์

ทำไม First Jobber ถึงเป็นช่วงอายุที่ดีที่สุดในการมี บ้านหลังแรก

มีเหตุผลหลักๆ อยู่ 3 ข้อ ที่เป็นเหตุผลให้คนช่วงอายุ 20 ต้นๆเพิ่งเรียนจบ เพิ่งเริ่มต้นทำงาน  เป็นช่วงอายุที่เหมาะสมที่สุดที่จะเริ่มกู้และมีบ้านหลังแรก เพราะเงื่อนไขเบื้องต้นของผู้กู้ที่ทางธนาคารจะปล่อยกู้นั้น วัย First Jobber เนี่ยแหละเข้าเกณฑ์มากที่สุด

คือเป็นบุคคลมี เริ่มมีหน้าที่การงานที่มั่นคง ทำงานมาแล้ว 2-3 ปี มีพื้นฐานการใช้เงินที่ดี ยกตัวอย่างเช่น มีบัตรเครดิตที่ใช้จ่าย และชำระเงินตามงวดครบทุกเดือน มีรายได้ประจำทุกเดือน ไม่เคยกู้หรือเป็นหนี้มาก่อน รวมทั้ง การกู้ซื้อที่อยู่อาศัยสักหลัง จะมีระยะเวลาการผ่อนได้ถึงอายุ 60-65 ขึ้นอยู่กับนโยบาย ของแต่ละธนาคาร และอาจได้อัตราดอกเบี้ยที่ต่ำอีกด้วย

สำหรับ First Jobber ที่กำลังมองหาบ้านหลังแรก คลิก ลงทะเบียนเลือกโครงการที่สนใจ ให้ Origin เป็น Your Frist Home ของคุณ (:

แท็กที่เกี่ยวข้อง

บทความเรื่องราวที่น่าสนใจ

เพราะ ‘สัตว์เลี้ยง คือสมาชิกในครอบครัว’ 𝗢𝗥𝗜𝗚𝗜𝗡 𝗩𝗘𝗥𝗧𝗜𝗖𝗔𝗟 จึงได้ออกแบบ พัฒนาโครงการ…
ภาครัฐฯ ออกนโยบายเอื้อให้ประชาชนมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองปรับปรุงมาตรการ “ลดค่าธรรมเนียมจดทะเบียนสิทธิ และนิติกรรม” สำหรับที่อยู่อาศัยปี 2567คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านภาคอสังหาริมทรัพย์เพื่อสนับสนุนการมีที่อยู่อาศัยของประชาชน โดยมีรายละเอียดสรุปได้…
อยู่คอนโดก็สามารถเลี้ยงสัตว์ได้แบบไม่ต้องแอบ เพราะออริจิ้นเราเข้าใจเหล่า Pet Lover จึงพัฒนาคอนโดสำหรับเลี้ยงสัตว์ได้โดยเฉพาะ และยิ่งแฮปปี้กันแบบคูณสอง ทั้งน้องๆ และคนเลี้ยง…
สร้างพื้นที่สีเขียวในห้องเรา ด้วยต้นไม้มงคล ทั้งเฮงทั้งสุขภาพดีไปพร้อม ๆ กัน นอกจากต้นไม้จะสร้างบรรยากาศและให้ความสวยงามสบายตาแล้ว ยังช่วยให้ห้องน่าอยู่มากยิ่งขึ้น…
จากชีวิตอันแสนเร่งรีบ เราต่างต้องหาจังหวะชีวิตของตัวเอง เพื่อพร้อมปรับตัวทุกสถานการณ์ ในการดำเนินชีวิตแต่ละวัน ‘ที่อยู่อาศัย’ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่เราต่างต้องเลือกสรรให้เข้าตัวเองมากที่สุด และแน่นอนว่าหลายๆ…